แหล่งท่องเที่ยวตำบลบ้านบึง

 

สำนักสงฆ์พุน้ำร้อน ตั้งอยู่บนเนินเขาริมอ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย   ที่มีอุโบสถ์สีขาวกรุด้วยเปลือกหอยทะเลสีขาวทั้งหลัง สักการะพระพุทธเนรมิตองค์ใหญ่หน้าอุโบสถ เป็นสำนักสงฆ์ที่เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติและภูเขาล้อมรอบ

 

น้ำพุร้อนโป่งกระทิง  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เป็นบ่อน้ำร้อนแบบบ่อธรรมดา ขนาดเล็ก เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5 เมตร ความร้อนประมาณ 65 องศาเซลเซียส เป็นแหล่งท่องเที่ยวการอาบน้ำแร่เพื่อสุขภาพ และสถานที่กางเต็นท์ เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

 

อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านพุน้ำร้อน เป็นอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 9 เป็นแบบเขื่อนดิน โอบล้อมด้วยภูเขา ทัศนียภาพสวยงาม ในช่วงเย็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แสงกระทบน้ำสวยงาม

 

 

บางกะม่า สำนักสงฆ์บางกะม่า เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงัดดีมาก ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 520 เมตร จากพื้นล่างขึ้นไปถึงสำนักสงฆ์ ระยะทางประมาณ 8 กม. ที่สำคัญทางขึ้นลำบากมาก ต้องใช้รถยนต์ขับเคลื่อน4 ล้อเท่านั้นถึงจะขึ้นได้ และเดินศึกษาธรรมชาติชมนกเหงือก ซึ่งปัจจุบันเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง สามารถเข้าชมในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ของทุกปี

 

 

 

โทร. 081-8578587
 
Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Spanish Vietnamese






นายโสมณัส  นนทสุต
ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง
โทร. 081-279-0976
 

 
















































QR Code
อบต.บ้านบึง


ลิขสิทธิ์ © 2557 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง จังหวัดราชบุรี สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี โทร 032-919-947 FAX. 032-919-948